Tại sao chó bảo vệ thức ăn của chúng?

Tại sao chó bảo vệ thức ăn của chúng?

Cập nhật lần cuối vào ngày 22 tháng 4 năm 2022 bởi Puppy Leaks 7 bình luận

x

Canine của bạn có được phòng thủ khi bạn phương pháp thức ăn của anh ấy không? Anh ta có cứng lại, gầm gừ hay thậm chí có thể chộp lấy bạn không? Hành vi đó được gọi là bảo vệ tài nguyên, và khi nó liên quan đến thức ăn của chó là tác nhân phổ biến nhất.

Đó là một vấn đề mà nhiều chủ sở hữu răng nanh phải đối mặt – bao gồm cả tôi. Đây là lý do tại sao chó bảo vệ thức ăn của chúng và một số tài nguyên để giúp bạn quản lý hành vi.

Tại sao chó bảo vệ thức ăn của chúng?

Bảo vệ thực phẩm là một hành vi dựa trên lo lắng mà một số con chó thể hiện. Mặc dù nó không phải là một hành vi mà Lừa mong muốn trong nhà, nhưng nó rất cần thiết để nhớ rằng đó là một hành vi bình thường, bản năng cho chó. Bảo vệ tài nguyên là một hành vi giúp động vật trong tự nhiên – những người bảo vệ thành công thực phẩm của họ là những người có nhiều khả năng sống sót hơn nhiều.

Bảo vệ thực phẩm và các đồ vật được tìm kiếm rất cao là điều mà những con chó đã làm từ lâu. Wolves sẽ gần như thành công nếu họ không có khả năng bảo vệ tài nguyên của họ. Trong một môi trường tự nhiên, những đặc điểm thích nghi này mang lại lợi thế cho chó. – 5 huyền thoại về bảo vệ tài nguyên

Bảo vệ tài nguyên ở những con chó dao động từ nhẹ đến nặng. Trong trường hợp nhẹ, một con chó có thể hơi cứng khi bạn phương pháp bát thức ăn của anh ta, và trong những trường hợp nghiêm trọng hơn nhiều, chúng có thể gầm gừ và/hoặc cắn khi tiếp cận. Nếu răng nanh của bạn đang bảo vệ thức ăn của anh ấy, điều đó rất cần thiết để nhớ rằng nó không ngụ ý răng nanh của bạn quá hung dữ, cũng không phải là răng nanh của bạn đang cố gắng chiếm ưu thế hơn nhiều so với bạn. Đó là một hành vi dựa trên lo lắng mà chó sử dụng để giữ cho người khác lấy đi thức ăn hoặc tài sản của chúng.

Tin tốt là bảo vệ tài nguyên có thể được quản lý, nhưng tin xấu là không ai biết chính xác lý do tại sao một số con chó bảo vệ thức ăn của chúng và những người khác don don.

Những gì chúng ta biết là những con chó bảo vệ thức ăn của chúng cảm thấy không an toàn, và chúng đang bảo vệ nó để giữ cho người khác lấy nó đi. Điều đó có ngụ ý rằng bằng cách nào đó bạn đã dạy con chó của bạn để lo lắng xung quanh thức ăn không? Không cần thiết. Bảo vệ thực phẩm (còn được gọi là bảo vệ tài nguyên) được cho là do cả di truyền & môi trường, những gì chúng ta gọi là thiên nhiên & nuôi dưỡng.

Ở đây, một cái nhìn về một số lý thuyết phổ biến về lý do tại sao chó bảo vệ thức ăn của chúng, và một số gợi ý bạn có thể thực hiện để quản lý hành vi.

Chó con có thể học bảo vệ bằng cách cạnh tranh với những người bạn cùng lứa

Một số chuyên gia tin rằng bảo vệ thực phẩm bắt đầu rất trẻ, khi những chú chó con phải cạnh tranh cho các nguồn cung cấp thực phẩm hạn chế như sữa mẹ hoặc thức ăn của họ từ một cái bát. Những chú chó con ăn nhanh nhất nhanh nhất, và lý thuyết là những chú chó con đó đang được thưởng cho việc ăn nhiều thực phẩm nhất có thể vì lý do đó thiết lập lịch sử được thưởng cho việc độc quyền thực phẩm cho chính họ.

Bảo vệ tài nguyên có thể xảy ra do sự bất an khi cạnh tranh thực phẩm hoặc bị tước tài nguyên, nhưng điều cần thiết cần lưu ý rằng một số con chó thể hiện bảo vệ không có tiền sử bỏ bê, lạm dụng hoặc thiếu thốn.

Một con chó có thể có xu hướng di truyền để bảo vệ, nhưng tùy thuộc vào mức độ anh ta được phép thực hành hành vi trong suốt cuộc đời cũng góp phần vào vấn đề nghiêm trọng. – Bảo vệ tài nguyên, toàn bộ tạp chí chó

Khi xử lý một con chó bảo vệ thức ăn của họ, hãy nhớ rằng răng nanh của bạn không cố gắng quá hung dữ hoặc thống trị bạn. Bảo vệ là một hành vi dựa trên lo lắng mà chó sử dụng để tránh một cái gì đó quan trọng khỏi bị lấy đi. Để biết thêm thông tin về cách giúp quản lý bảo vệ chó của bạn, hãy xem 5 cách bạn có thể giảm bảo vệ tài nguyên.

Môi trường có thể gây ra bảo vệ thực phẩm

Chó trong các nơi trú ẩn thể hiện tỷ lệ bảo vệ lương thực cao hơn thông thường (lên tới 25%). Nhưng hãy nhớ rằng môi trường nơi trú ẩn là một điều cực kỳ căng thẳng, và đánh giá rằng chó đánh giá sự gây hấn của chúng với thức ăn (dán một bàn tay cao su trong bát thức ăn của chúng) có thể không tương quan với cách một con chó sẽ phản ứng trong môi trường bình thường. Chó trong nhà tạm trú có thể không biết khi nào và nếu bữa ăn tiếp theo của chúng đến, vì vậy sự lo lắng của chúng về nó tăng lên.

Sợ hãi là nguyên nhân cơ bản của nhiều hình thức gây hấn răng nanh. Nó được kích hoạt bởi một kích thích đang đe dọa đến con chó. Khi sự gây hấn là một phản ứng trực tiếp đối với một thách thức hoặc đối đầu, nó có thể được gọi là sự gây hấn phòng thủ. – Hướng dẫn thú y Merck

Nhiều nơi trú ẩn đã phát triển các chương trình cho ăn giúp giảm lượng bảo vệ thực phẩm thấy trong nơi trú ẩn bằng cách cho chó tự do, cho phép họ truy cập vào một bát thức ăn đầy đủ và/hoặc đảm bảo rằng chúng có quyền truy cập vào thực phẩm trên cơ sở nhất quán.

Vì vậy, trong khi đó, rất nhiều con chó bảo vệ thức ăn của chúng khi sống trong môi trường trú ẩn, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hành vi này không còn được quan sát thấy sau khi chó được đặt vào nhà. Trong nhiều trường hợp, những con chó được đặt vào nhà không còn cho thấy việc bảo vệ thực phẩm sau 3 tuần, và nhiều nơi trú ẩn báo cáo tỷ lệ thành công trên 90%.

Bởi vì có mnull

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post